ดูหนังfastX10 ไม่มีโฆษณา ดูฟรี 24 ชั่วโมง .

ดูหนังfastX10

ดูหนังfastX10 เมื่อ 2 ปีที่ล่วงเลยไปใน ‘F9’ (2021) ในตอนที่ 9 ของแฟรนไชส์โจรกรรมรถยนต์ซิ่ง

ดูหนังfastX10 ที่เลื่องลือที่สุดของยุคนี้อย่าง ‘Fast & Furious’ จำเป็นต้องสารภาพว่าเป็นภาคที่เป๋ห่าวแบบหมดรูปเยอะที่สุดในบรรดาทุกภาค เพราะว่านอกเหนือจากความโวแหลกแบบหลุดอวกาศ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ล่ะว่าเป็นภาคที่โดนดุด่าเยอะแยะ แม้กระนั้นไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่เหอะ ท้ายที่สุด Universal Studios ก็คงจะมั่นใจกับแฟรนไชส์นี้ ที่มีคนรักๆรอดูทั้งโลก จนถึงยอมพร้อมที่จะมอบทุนให้สร้างภาพยนตร์ออกมาได้เรื่อย

แถมมั่นหมายให้ ‘Fast X’ เปลี่ยนเป็นภาคสุดท้ายที่คงจะพึ่งหวังความ Epic ของเรื่องราวแล้วก็งานสร้างแบบทิ้งทวน ด้วยการหั่นแบ่งได้เป็น 2 ภาคกันไปเลย ดูหนังfastX10 ซึ่งภาคแรกก็คือภาคที่ฉายอยู่นี้ แล้วก็ภาค 2 (หรือจะเรียกว่าภาค 11 ก็ได้) ที่ใช้ชื่อสุดเร่อร่าว่า ‘Fast X’ Part 2′ มีระบุฉายปี 2025 โน่นเลยครับผม แล้วก็ปัจจุบันพี่ วิน น้ำมันดีเซล (Vin Diesel) ดาราแล้วก็ผู้อำนวยการผลิตของหนังได้ออกมาบอกแล้วว่า

ดูหนังfastX10

จะขยาย ‘Fast X’ ให้เป็นสามภาคกันไปเลย ชี้แจงกล้วยๆก็คือ จะไปจบบริบูรณ์อีกครั้งก็ภาค 12 โน่นเลย เอาเข้าไป)รวมทั้งพอเพียงเป็นภาคสุดท้าย มันก็เลยมีความหวังอยู่มากมาย แถมกลางทางก็ดันมีปัญหาอีก อีกทั้งบรรดาดราม่าไม่เข้ากันของดาราหนัง (ที่คงจะจบแล้วมั้ง) แล้วก็ดราม่าใหญ่ก็คือ การถอนตัวของ จัสติน ลิน (Justin Lin) ผู้กำกับเบอร์หนึ่งที่เป็นผู้วางรากฐานแฟรนไชส์ Fast

ให้เติบโตมาจนกระทั่งเดี๋ยวนี้ได้ รวมทั้งถูกวางให้ดูแล 2 ภาคสุดท้าย ที่ดันถอนตัวภายหลังควบคุมไปไม่กี่อาทิตย์ด้วยเหตุผลบางประการ ย้ายตนเองไปเป็นโปรดิวเซอร์ของหนัง รวมทั้งทิ้งบทที่เขาเขียนร่วมกับ ดินแดน มาโซ (Dan Mazeau) คนเขียนบท ‘Wrath of the Titans’ เอาไว้ให้ หฝ่าส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับชาวประเทศฝรั่งเศสมาสืบต่อ

ในด้านของเรื่องย่อ สิ่งที่นักเขียนเองจะต้องกาดอกจันถือตัวโตๆก็คือ หากแม้หนังภาคนี้จะจัดว่ามีไทม์ไลน์ที่ถัดมาจากภาค 9 แต่ว่าเรื่องรวมทั้งแรงจูงใจหลักของบทในภาคนี้ จะเชื่อมโยงมาจาก ‘Fast Five’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากรถลากตู้นิรภัย ที่ในหนังจะเอาภาพนั้นกลับมาย้อนให้มองอีกครั้งแบบเต็มๆเลย แม้กระนั้นไม่ใช่แค่การตัดหนังมา Flashback เฉยๆแต่ว่าตัวหนังยังมีกิมไม่กด้วยการเพิ่มซีเควนซ์ของนักแสดง ดันเต้ เรเยส (Jason Momoa) ลูกชายของเจ้าพ่อสิ่งเสพติด เฮอร์แนน เรเยส (Joaquim de Almeida)

โดยยิ่งไปกว่านั้นเหตุที่เป็นสาเหตุการขัดกันของดันเต้ที่มีต่อครอบครัวของดอมลงไปในซีนนั้นได้อย่างกลมกลืนด้วย ด้วยเหตุนั้น คนไหนที่ยังมิได้มอง ‘Fast Five’ ถ้าเกิดได้โอกาสมองเพื่อทำการบ้านก่อนไปดูภาคนี้ก็จะดีนะครับส่วนเรื่องราวใน ‘Fast X’ ก็จะเป็นเรื่องราว 12 ปีต่อไปครับผม ดูหนังfast10 ด้วยเหตุว่าภายหลังที่เฮอร์แนนถูกฆ่า มันแปลงเป็นชนวนเหตุให้ดันเต้ออกไล่ล่าครอบครัวของดอมด้วยการล้างบางสมาชิกครอบครัวทั้งสิ้นเพื่อหวังจะให้ดอมรู้สึกทรมาทรกรรมไม่ได้แตกต่างจากเขา ดันเต้แปลงเป็นคนร้ายที่ขนาดคนร้ายอย่างไซเฟอร์

(Charlize Theron) ก็ยังเอาไม่อยู่ และก็ท้ายที่สุด ครอบครัวของดอม

อีกทั้ง เลตตี้ ออร์ทิซ (Michelle Rodriguez), มีอา โทเรตโต (Jordana Brewster), โรมัน เพียร์ซ (Tyrese Gibson), เทจ ขว้างร์กเกอร์ (Ludacris), ฮาน (Sung Kang) แล้วก็ แรมซีย์ (Nathalie Emmanuel) ควรจะมีอันแตกนกกระสานกระจัดกระจายไปกันคนละด้าน ก่อนที่จะดอมจะเริ่มรู้สึกตัวว่า จุดหมายในที่สุดของดันเต้ไม่ใช่ตัวเขาเอง

แม้กระนั้นเป็น ลิตเติล ไบรอัน (Leo Abelo Perry) ลูกชายวัย 8 ขวบคนเก่งของดอมต่างหาก อีกปัญหาใหญ่ของดอมก็คือ เอเจนซี หน่วยงานที่รอควบคุมดูแลคณะทำงานของดอม ดูหนังfastX10 ก็ถูกเปลี่ยนมือ เปลี่ยนแปลงทาง หันมาไล่ล่าดอมและก็ครอบครัวแทน มีแต่เพียง เทสส์ (Brie Larson) บุตรสาวของมิสเตอร์โนบอดี้ ที่รอช่วยเหลืออยู่ไกลๆหากกล่าวถึงแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ จะไม่เอ่ยถึงบรรดาฉากแอ็กชันที่ทั้งยังโคตรมัน แล้วก็โคตรคุยอวด แหกกฏแรงโน้มถ่วงแล้วก็กฏฟิสิกส์ประเภทที่อาจารย์สอนฟิสิกส์จะต้องนั่งร้องไห้

ดูหนังfastX10

รวมทั้งในภาคนี้ก็ไม่พลาด ที่จะใส่ฉากแอ็กชันสุดอวดมาให้มันกันแบบเต็มๆเล่นใหญ่ แถมจัดให้แบบยาวๆด้วย ซึ่งก็น่าจะเป็นผลบุญจากการใช้ทุนสร้างสูงปรี๊ดถึง 340 ล้านเหรียญ เป็นติด Top 5 หนังที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดตลอดไปไปแล้ว ก็เลยทำฉากแอ็กชันออกมาได้ยิ่งใหญ่ได้ขนาดนี้ เป็นฉากแอ็กชันที่ก็ยังมีความอวดครับผม แต่ว่าเป็นความคุยโวที่ทำออกมาได้มีเหตุผลกว่า Fast 9 ในด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แอ็กชันโดยรวมในภาคนี้บางทีอาจจะมิได้ถึงกับสดใหม่มาก ด้วยเหตุว่าทุกภาคก็อารมณ์ก็จะบ่อยๆราวนี้แหละ และยังมองเห็นร่องรอยการจับไอเดียจากภาคก่อนๆมาใช้พอเหมาะพอควรด้วย

  • แม้กระนั้นก็จำเป็นต้องดูหลายๆฉากที่ทำออกมาได้ระห่ำหนำใจมากมาย ได้แก่ ฉากลูกตุ้มระเบิด ที่ลงทุนทำลูกตุ้มจริงมากมายลิ้งในกรุงโรม ซึ่งถึงแม้มันจะมองการ์ตู๊นการ์ตูน แม้กระนั้นก็จัดว่าทำออกมาได้ตื่นเต้นตื่นเต้นดี หรือแม้กระทั้งฉากสันเขื่อนที่นักเขียนเองมีความรู้สึกว่าจะอวดไปได้มากแค่ไหนกันเชียว แม้กระนั้นท้ายที่สุดก็ออกมาทั้งยังคุยโวทั้งยังบ้าเกินคาดสุดๆไปเลย หรือฉากแข่งรถ Drag Racing ที่ถือได้ว่าเป็นการเคารพฉากแข่งรถจากภาคแรกๆพอกรุบกยึด อุตสาหะโยงเข้าเส้นเรื่องกับเงื่อนสมัยก่อนของดอม
  • แต่ว่าก็ยังหาจังหวะโชว์คุยโว โชว์จังหวะฮีโรของดอมได้อีกสิน่า ก็อย่างว่าล่ะนะครับ จะมาถือสาหาตรรกะอะไรกับ ‘Fast & Furious’ ล่ะ อีกอย่างก็คือ betflik22 ภาคนี้ใช้รถยนต์สิ้นเปลืองมากมายนะครับ ใช้กันชนิดที่เรียกว่าพังทลายยับพังทลายไปไม่น้อยเลย เป็นห่วงดอมเลยว่าภาคถัดไปเอ็งจะมีรถยนต์ใช้มั้ยล่ะโน่นรวมทั้งเนื่องจากว่าหนังประเด็นนี้มีตัวละครมากไม่น้อยเลยทีเดียวครับผม อีกทั้งเก่า อีกทั้งใหม่ ทั้งๆ

และก็เส้นเรื่องที่ตัวแม่อีกทั้งเลตตี้กับไซเฟอร์ ได้ออกมาฟาดกันแบบ 1 ต่อ 1 เป็นครั้งแรก ซึ่งตัวหนังอาจจะตั้งอกตั้งใจให้เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่หลายๆคนต้องการมองนั่นแหละ แม้กระนั้นก็เพียงพอจับทรงได้ว่าเป็นฉากที่ใส่ๆมาเพื่อเพียงแค่ให้มีเฉยๆอีกจุดดูก็คือ ผู้กระทำระจายบทให้กับผู้แสดงอันแสนยุ่บยั่บขนาดนี้ อย่างไรก็ควรมีผู้แสดงเหลือที่มิได้จำเป็นจะต้องต่อเรื่องราวนัก ดูหนังfastX10 มีผลทำให้นักแสดงพวกนั้นได้มีเครื่องปรับอากาศไทม์กันคนละแค่นิดหน่อย อีกทั้ง มีอา โทเรตโต (Jordana Brewster), ลิตเติล โนบอดี้ (Scott Eastwood) รวมถึง ควีนนี ชอว์ (Helen Mirren) รวมทั้ง อะบัวลิตา (Rita Moreno) ย่าของดอม ที่แทบเป็น Cameo

ไปแล้วด้วย แม้กระทั้งคนร้ายเริ่มแรกอย่างไซเฟอร์ ก็มีหน้าที่ลดน้อยลงอย่างชัดเจนอีกคู่นักแสดงที่แอบเสียดายก็คือ นักแสดงฮาน และก็ เดคการ์ด ชอว์ (Jason Statham) ที่อยู่ใน End-Credits ภาคที่แล้ว ที่พอเพียงมาถึงภาคนี้ หากแม้ทั้งสองจะพอเพียงมีเครื่องปรับอากาศไทม์บ้าง ก็ดันแปลงเป็นผู้แสดงสมทบที่ไม่ค่อยมีหน้าที่เด่นมากเท่าไรนักไปเสียแบบงั้น การฟื้นจากความตายของฮานเลยเป็นเพียงแค่เหตุผลแถๆ

ให้ฮานกลับมาในภาคนี้ก็เพียงแค่นั้น เป็นการมาของนักแสดงสำคัญ

ที่เสียของแล้วก็ใช้ไม่ค่อยคุ้ม ดีไม่ดีผู้แสดงลับ แล้วก็ Cameo เซอร์ไพรส์ที่โผล่มาสั้นๆยังจะน่าจำมากยิ่งกว่าด้วย ซึ่งที่ตรงนี้นักเขียนก็แอบอดคิดมิได้ว่า หรือการที่บทหนังพากเพียรเชื่อมโยงกลับไปภาค 5 เป็นด้วยเหตุว่าต้องการจะลืมภาค 9 หรือไม่นะ (555)

ดูหนังfastX10

  1. แม้กระนั้นที่ลักขโมยซีนแบบแน่นอนล้านเปอร์เซนต์เลยก็คือดันเต้ขอรับ เรียกว่าเป็นคนร้ายที่แปลกและไม่เคยมีมาก่อนในแฟรนไชส์ เป็นเป็นตัวร้ายที่มีทั้งยังความวิปลาส ความล้น ดูหนังfastX10 ความลักขโมยซีน ความกวนระดับล่าง ความตัวมัม ตัวแม่ ตัวคลอดลูกอยู่ไม่น้อย แต่ว่าในเวลาเดียวกันก็เป็นตัวร้ายที่โหดเหี้ยม น่าสะอิดสะเอียนรวมทั้งน่าสยดสยองมากมายๆ
  2. มากมายซะจนถึงซูเปอร์ฮีโรตายยากอย่างดอมยังจะต้องกังวลใจ ตัวหนังอุตสาหะจะลงรายละเอียด รวมทั้งสาเหตุของความล้น และก็ความป่าเถื่อนไม่ถูกมนุษย์มนาของดันเต้ซึ่ง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ก็เอาอยู่ แล้วก็พรีเซ็นท์หน้าที่นี้ได้ออกมาการ์ตู๊นการ์ตูน ซึ่งจะว่าไปมันก็เหมาะสมกับหนังคุยโวๆทำนองนี้แหละนะ
  3. จุดพิจารณาอีกอันที่รังแกหนังประเด็นนี้ก็คือการตัดต่อขอรับ เป็นหนังที่มีการตัดต่อรวมทั้งวางซีน ไม่ว่าจะเพื่อสร้างความเกี่ยวเนื่องของเรื่องราวและก็อารมณ์ร่วมของหนังตามที แต่ว่าตัวหนังกลับทำออกมาได้เข้าขั้นห่วยแตก เพราะเหตุว่าตัวหนังตัดต่อแต่ละซีนได้ไม่ไหลลื่นเอาเสียเลย การตัดสลับซีนบางจุดแปลงเป็นข้อบกพร่องที่รังควานหนัง ตั้งแต่กระบวนการทำให้การตัดสลับระหว่างซีนต่อซีนที่ขาดความไหลลื่น

แน่ๆว่า นี่เป็นหนังที่แฟน Fast พันธุ์แท้อย่างไรก็ไม่สมควรพลาด เพราะว่านอกเหนือจากฉากซิ่งสุดมัน โดยแก่นแท้นั่นก็คือหนังแอ็กชันที่มีดีด้วยงานโปรดักชัน งานสตันต์ และก็วิชวลกราฟิกที่ทำเป็นตามมาตรฐาน แล้วก็ยังอัดแฟนเซอร์วิสจากภาคก่อนๆมาให้แบบคุ้มๆแถมยังเล่นมุกจิกกัดตนเองได้อีกต่างหาก นี่ยังไม่รวมบรรดานักแสดงเซอร์ไพรส์ที่ดาหน้าสร้างสีสันให้ตื่นเต้นกันทั่วทุกคนอีกครับผม

การได้ไปฟังเสียงเครื่องจักรกลก้องกังวาน แกล้มป๊อปคอร์นและก็น้ำอัดลมในโรงภาพยนต์ อย่างไรก็ได้ความเบิกบานใจ ได้อรรถรสแน่ๆล้านเปอร์เซนต์ ดูหนังfastX10 แทนที่จะมานั่งเครียดนั่งคิดนั่งคุ้ยรื้อถอนหาเรื่องผลรองรับ สู้ปล่อยใจ ปลดปล่อยหน้าจอย ลืมทุกแนวทางที่เคยทราบ ลืมทุกตรรกะที่เคยรู้เรื่อง แล้วเอนหน้าจอยไปกับความคุยโวแหลกของหนัง รวมทั้งเผ้าคอยข้อสรุปที่ทายใจยาก (มั้ง) ของหนังภาคต่อๆไปคงจะดีมากกว่า